หนองแค/ทาส "ยาบ้า 5 เม็ด" ลักตัดสายไฟฟ้าและหม้อแปลงควบคุมไฟแสงสว่างช่องพิเศษมอเตอร์เวย์ ไปซื้อยาบ้าและเที่ยวงานสงกรานต์

  หนองแค/ทาส "ยาบ้า 5 เม็ด" ลักตัดสายไฟฟ้าและหม้อแปลงควบคุมไฟแสงสว่างช่องพิเศษมอเตอร์เวย์ ไปซื้อยาบ้าและเที่ยวงานสงกรานต์

   


วันที่ 14 เมษายน 2567 อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ลักสายไฟฟ้า แขวงทางหลวงสระบุรี โดยงานไฟฟ้า ได้รับแจ้งจากชุด รปภ.มอเตอร์เวย์ ที่ ทล.1 กม.99+000 เวลา 09.30 น. มีหม้อแปลงไฟฟ้า และสายไฟฟ้าหายไป จึงรุดเข้าพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นมีสายไฟฟ้า THW ขนาด 1x10 sq.mm จำนวน 3 เมตร หายไป ตู้ควบคุมไฟฟ้าแสงสว่าง 1 ชุด  หายไป





       สอบถามกับชุด รปภ. มอเตอร์เวย์เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 67 เวลา 07.00 น. - 08.00 น. ตนเองเห็นคนร้าย มาโจรกรรม สายไฟฟ้า/อุปกรณ์ไฟฟ้า และหม้อแปลงไฟฟ้า สามารถโจรกรรมได้เพียง ตู้ควบคุมไฟฟ้าแสงสว่าง และสายไฟฟ้าเท่านั้น ยังไม่สามารถโจรกรรมหม้อแปลงไฟฟ้าไปได้ เนื่องจากถูกตนพบเห็นเสียก่อน โดยคนร้ายใช้เพียงกิ่งต้นกระถินเสียบรูเสาไฟฟ้า แทนการใช้บันได ปีนขึ้นเพื่อจะโจรกรรม และใช้กิ่งกระถิน ต่อกับท่อ pvc เพื่อสัปฟิวส์แรงสูงตัดกระแสไฟฟ้า รปภ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หินกอง เข้าจับกุมได้ ทราบภายหลังว่า คนร้ายมีอาชีพลูกจ้างเหมาก่อสร้าง อายุ 19 ปี ภูมิลำเนา อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา มีเช่าบ้านอยู่ใน บ้านหินกอง มีอาการเหมือนคนเสพยาเสพติด(ยาบ้า) ยอมรับว่าต้นเสพยาเพื่อจะหาเงินไปซื้อยาบ้าและเที่ยวงานสงกรานต์ จึงได้นำตัวส่ง สภ.หินกองแจ้งคงามดำเนินคดีต่อไป 

    ส่วนงานไฟฟ้าร่วมกับหมวดทางหลวงอำเภอหนองแค ได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดี ไว้ที่ สภ.หินกอง เรียบร้อยแล้ว และงานไฟฟ้าจะได้ดำเนินการซ่อมแซมให้ไฟฟ้าแสงสว่างกลับมาใช้งานได้ภายในวันนี้เนื่องจากเป็นเส้นทางที่จะเปิดช่องทางพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี