ปปส.ภาค1 จัด"โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้ การดำเนินงานการลดความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด

 ปปส.ภาค1 จัด"โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้ การดำเนินงานการลดความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด





      วันที่ 30เมษายน 2567ณ หอประชุมอำเภอสามโก้ โดยมีนายวชิระ โชติรสเศรนี นายอำเภ สามโก้ เป็นประธาน โดยนางจีระพรรรณ  กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 และนายชาตรี จันแรงผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และอำนวยการ สำนักงาน ปปส. ภาค1พร้อมคณะผู้จัด และผู้เข้าร่วมโครงการฯ 


        ตามที่รัฐบาลได้ประกาศเตนารณ์ ลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อันจะส่งผลให้ประเทศชาติ



    
         ในการนี้ปปส.ภ.1 ดำเนินตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการลดความรุนแรงของปัญหาด้านจิตเวชจากยาเสพติด มีเป้าหมาย 30 จังหวัด 85 อำเภอ โดยพื้นที่ภาค 1 มีเป้าหมายการดำเนินงาน 2 จังหวัด 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง และอำเภอวังม่วงจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีการกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา ผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดโดยการบำบัดรักษาและพื้นฟูสภาพจิตใจ ด้วยกลไกการขับเคลื่อน งานในระดับพื้นที่ เพื่อการพัฒนาศักยภาพ ทักษะการทำงานของเจ้าหน้าที่จากหน่วยภาคีให้มีประสิทธิภาพมาเพื่อนำไปสู่หมู่บ้านชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

        จากนั้นได้นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับผู้ผ่านบำบัดจิตเวชอย่าเสพติดจำนวน 2 แห่ง ที่หายดีแล้วประกอบอาชีพที่ยังยืนเช่นเลี้ยงปลา เผาถ่านเปิดร้านอาหารตามสั่ง เพื่อประกอบอาชีพที่ยั่งยืน











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี