ประชุมคณะทำงานพิจารณารูปแบบการก่อสร้างโครงการความร่วมมือรัฐบาลไทย-รัฐบาลจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่อำเภอหนองแซง

 ประชุมคณะทำงานพิจารณารูปแบบการก่อสร้างโครงการความร่วมมือรัฐบาลไทย-รัฐบาลจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่อำเภอหนองแซง



      วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น.นายพลวรรธณ์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน ประชุมคณะทำงานพิจารณารูปแบบการก่อสร้างโครงการความร่วมมือรัฐบาลไทย-รัฐบาลจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่อำเภอหนองแซง รฟท.ได้ประชามติ ในการประชุมแสดงความคิดเห็นดังนี้ มติที่ประชุมได้พิจารณาร่วมกันโดยมีมติเห็นชอบตามแนวทางการปรับรูปแบบคันทางเพื่อแก้ไขปัญหาข้อห่วงกังวลกรณีประชาชนได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคกรุงเทพมหานคร - หนองคาย (ระยะที่ 2 ช่วงกรุงเทพ - บครราชสีมา)





       ในเขตพื้นที่อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี รูปแบบที่ 4 รูปแบบโครงสร้างสะพานแบบช่องลอดโดยมอบหมายให้ การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดทำโมเดล/สื่อวิดีทัศน์ ตามรูปแบบการก่อสร้างฯ ในพื้นที่อำเภอหนองแซงเพื่อใช้ประกอบการนำเสนอให้ประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจในรูปแบบ/แนวเขตการก่อสร้าง รวมถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับพื้นที่    อำเภอหนองแซง ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย และนายอุดร สารคม ประชุมวงเล็กผู้นำชุมชนในพื้นที่ ก่อนลงพื้นที่หมู่บ้านที่ยังไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ และขี้แจงรายละเอียด

     รวมถึงรูปแบบการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงรูปแบบที่ 4 จำนวน 6 หมู่บ้าน (หมู่ที่ 3-5-6-7ตำบลหนองควายโช และหมู่ที่ 2-3 ตำบลหนองแชง) โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2567และรายงานโครงการรถไฟความเร็วสูง ในพื้นที่อำเภอหนองแซงเพื่อนำเสนอคณะกรรมการร่วมภาครัฐภาคเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ จังหวัดสระบุรี(กอร .สบ.)








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี