พิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าทรงธรรมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโอกาสการจัดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ประจำปี 2566

 พิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าทรงธรรมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโอกาสการจัดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ประจำปี 2566

  ณ อนุสรณ์สถานสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร



 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าทรงธรรมที่ประดิษฐานอยู่ ณ วิหารจัตุรมุข และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ด้านในและโดยรอบวัดพระพุทธบาท

มี ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล  ประธานสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม/ ประธานผู้บริหารห้างหุ้นส่วนจำกัดสระบุรีวณิชชากร กรุ๊ป และในเครือSVG กรุ๊ป ร่วมพิธีฯ





















  เนื่องในโอกาสการจัดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษาและถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ประจำปี 2566 เมื่อ อัญเชิญประดิษฐานไว้บนพระแท่นในพระวิหาร เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2503 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จประกอบพิธีพระราชสังเวยบวงสรวงอัญเชิญดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม และประกอบพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์และทุกปีก่อนที่จะมีการจัดงานประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษา ในเทศกาลเข้าพรรษาของวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จะมีการประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม เพื่อเป็นราชสักการะ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพุทธศาสนาและวัดพระพุทธบาท งานประเพณี ตักบาตรดอกเข้าพรรษา ประจำปี 2566 ในปีนี้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 โดยใน วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. จัดขบวนแห่พยุหยาตรา ขบวนรถบุปผชาติ ขบวนวัฒนธรรม ขบวนอัตลักษณ์ประเพณี ขบวนชาติพันธุ์ การแสดงต่าง ๆ และพิธีเปิดงาน และในวันที่ 1-2 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น และ 15.00 น. พิธีตักบาตรดอกเข้าพรรษา และล้างเท้าพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี