เทศบาลเมืองสระบุรีร่วมใจป้องกันโรคภัยจากควันบุหรี่เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก

 เทศบาลเมืองสระบุรีร่วมใจป้องกันโรคภัยจากควันบุหรี่เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก

   วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา09.30.น.

ณ ห้างสรรพสินค้า สุขอนันต์ ปาร์ค  สระบุรี



  นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน ในวันงดสูบบุรีโลกมี นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีให้การต้อนรับและจัดโครงการเทศบาลเมืองสระบุรีร่วมใจป้องกันโรคภัยจากควันบุหรี่เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี วิทยาลัยอาชีวะสระบุรีวิทยาลัยเทคนิคสระบุรีและนักเรียนในสังกัดเทศบาลประชาชนทั่วไป ความเป็นมาในการจัดโครงการฯเนื่องจากการที่รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกพระราชบัญญัติ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 ขึ้น เพื่อเป็นอีกมาตรการหนึ่งที่จะช่วย

ป้องกันเยาวชน ไม่ให้เข้าสู่วงจรของการติดบุหรี่อันเนื่องมาจากกลยุทธ์ทางการตลาดของบุหรี่ที่หลากหลายขึ้น และเป็นการคุ้มครองสิทธิของเยาวชนและสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ โดยมีมาตรการสำคัญที่ประชาชนต้องรับทราบเพื่อการปฏิบัติตามกฎ หมายที่ถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติดังกล่าวผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหนึ่งในคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ




















ระดับจังหวัด ซึ่งมีอำนาจหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบการคุ้มครองสุข ภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ การบำบัดรักษาและฟื้นฟูสุขภาพของผู้เสพติดผลิตภัณฑ์ยาสูบ พร้อมทั้งกำหนดแนวทางปฏิบัติ ติดตาม

ประเมินผลและตรวจสอบการดำเนินการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังและป้องกันมิให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ยาสูบ การลดและเลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบและการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุรี่ โดยเทศบาลเมืองสระบุรี ไม่เอาบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมรณรงค์การขายบุหรี่ไฟฟ้า ผิดกฎหมายและทำร้ายคนในชุมชนงดสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่มีอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี