นายอำเภอบ้านหมอตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กในการจัดการอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียน ตำบลบ้านครัว จังหวัดสระบุรี เรื่องสิทธิเด็กกับความรุนแรง

 นายอำเภอบ้านหมอตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กในการจัดการอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียน ตำบลบ้านครัว จังหวัดสระบุรี  เรื่องสิทธิเด็กกับความรุนแรง              

       เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 



 นายบุญเลิศ เนตร์ขำ นายอำเภอบ้านหมอ ได้ให้เกียรติเดินทางมาให้โอวาทและกำลังใจแก่คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนอำเภอบ้านหมอ คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนตำบลท่าลาน ตัวแทนคณะกรรมการสภานักเรียน ผู้เข้าร่วมรับการอบรม จำนวน 60 คน








 ณ ห้องประชุมวิทยบริการ วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวง ซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ โดยมีนายเฉลิมชนม์ เวทสรากุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวง ซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ นายนันทวุฒิ  ภูู้มณี รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา  นางสาวนิรมล  ทิมพิทักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลาน นางอัญชลี  ธูปบ้านเซ่า ผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลท่าลาน นายธนชาต  เจริญสุข ครูโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ครูที่ปรึกษาคณะทำงานสภาเด็กและเยาวชนตำบลท่าลาน ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งการจัดอบรมดังกล่าวทางมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กได้จัดให้มีการอมรมพัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียน เรื่อง สิทธิเด็กกับความรุนแรง ตำบลบ้านครัว จังหวัดสระบุรี ตามโครงการตำบลคุ้มครองเด็ก (การพัฒนาระบบการคุ้มครองเด็กในระดับตำบลและโรงเรียน) โดยการจัดกิจกรรมตามโครงการอบรมครั้งนี้ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมอบรมได้แก่ นักเรียน/นักศึกษา และครูที่ปรึกษาจำนวน 60 คนได้แก่ โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ,โรงวัดม่วงน้อย , โรงเรียนวัดมหาโลก (มหาโลกวิทยาคาร) และวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์  โดยคณะวิทยาจากมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ได้แก่ นางมาริษฐ์  สธูป เจ้าหน้าที่โครงการโรงเรียนคุ้มครองเด็ก ,นางสุรีย์พร  อำมาตย์มนตรี เจ้าหน้าที่โครงการชุมชนคุ้มครองเด็ก , นางสาวพันธ์ทิพย์  วัฒนะพรพงษ์สุข เจ้าหน้าที่โครงการชุมชนคุ้มครองเด็ก และนางดารารัตน์  เพียรกิจ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร โดยนางสุรีย์พร  อำมาตย์มนตรี เจ้าหน้าที่โครงการชุมชนคุ้มครองเด็ก กล่าวว่าสืบเนื่องจากปัจจุบันมีสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กมากมาย ทั้งเด็กเป็นผู้ถูกกระทำ หรือเด็กเป็นผู้กระทำคนอื่น ทั้งปัญหาความรุนแรงต่างๆ ไปจนถึงปัญหายาเสพติด ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นทั้งในครอบครัว โรงเรียน ชุมชน ทางมูลนิธิพิทักษ์สิทธิเด็กจึงได้ริเริ่มดำเนิน โครงการตำบลคุ้มครองเด็ก โดยมุ่งเน้นการทำงานกับหน่วยงานต่างๆในตำบล และครือข่ายภาคประชาชนกลุ่มต่างๆ เพื่อส่งเสริมสนับสนันให้เกิดระบบกลไกในการปกป้องคุ้มครองเด็กในตำบล เพื่อให้เด็กมีความปลอดภัย และมีพฤติกรรมที่เหมาะสม
















 ด้านนายบุญเลิศ  เนตร์ขำ นายอำเภอบ้านหมอ กล่าวว่าการจัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียน ตำบลบ้านครัว จังหวัดสระบุรี ครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่นักเรียนและผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนจะได้รับความรู้จากการอบรมครั้งนี้นำไปต่อยอดพัฒนาความรู้ ความเข้าใจและขยายผลความรู้ไปสู่เด็กคนอื่นๆในตำบล และในโรงเรียนให้สังคมมีความปลอดภัยทั้งในโรงเรียนและสังคมต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี