สระบุรีประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ว่าฯกำชับข้าราชการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

สระบุรีประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ว่าฯกำชับข้าราชการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

วันนี้(30 ม.ค.66) ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี 



นายผล  ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจประจำจังหวัดสระบุรี มีการสรุปผลงานในรอบเดือนมกราคม 2566 แนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ได้รับการแต่งตั้งให้มาปฏิบัติหน้าที่ใหม่ รายงานผลการดำเนินงานของส่วนราชการในจังหวัด

นางวันทนา  ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ได้รายงานรายได้จากการจำหน่ายสลากกาชาด เป็นจำนวนเงิน 5.7 ล้านบาท การออกร้านมัจฉากาชาด 1.68 ล้านบาท และการจัดกิจกรรมเดินแบบผ้าไทย ของ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย ในงานของดีและงานกาชาดจังหวัดสระบุรี มีรายได้ 642,200 บาท ได้มอบจักรยานให้กับนักเรียนในการออกโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่อำเภอเสาไห้ จำนวน 10 คัน สงเคราะห์ผู้ป่วย 2 ราย  

ด้านหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รายงานการช่วยเหลือจ่ายเงินให้ผู้ประสบอุทกภัยช่วงหน้าฝน จำนวน 6,490 ครัวเรือน เป็นเงิน 34,886,000 บาท ผู้ที่ผูกพร้อมเพย์กับธนาคารออมสินคาดว่าจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีราวปลายสัปดาห์นี้ ส่วนธนาคารอื่นอาจช้าไปอีกประมาณ 3-4 วัน 

ด้านสภาเกษตรกรจังหวัดสระบุรี แจ้งว่า จะมีการเลือตั้งสมาชิกสภาเกษตร ขึ้นใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 08.00 – 17.00 น. โดยผู้สมัครต้องเป็นเกษตรกร สัญชาติไทย อายุ 25 ปีขึ้นไป  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งต้องเป็นเกษตรกรที่มีบัญชีรายชื่อเกษตรกร มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ได้ฝากเน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลเรื่องของปัญหาฝุ่นละออง ให้ดำเนินการตามภารกิจหน้าที่ที่รับผิดชอบ นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำว่าช่วงนี้เข้าใกล้สู่ช่วงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ข้าราชการทุกคนวางตัวให้เป็นกลางทางการเมืองเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาภายหลัง














ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี