พช.สระบุรี จัดกิจกรรมวันครบรอบปีที่ 54 โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน รวมพลังจิตอาสา ขับเคลื่อนสังคมไทย ด้วยในพอเพียง

 พช.สระบุรี จัดกิจกรรมวันครบรอบปีที่ 54 โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน รวมพลังจิตอาสา ขับเคลื่อนสังคมไทย ด้วยในพอเพียง

            วันนี้( 31 มกราคม 2566) เวลา 10.00 น. 



นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันครบรอบ 54ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนของจังหวัดสระบุรี ภายใต้แนวคิด รวมพลังจิตอาสา ขับเคลื่อนสังคมไทย ด้วยในพอเพียง ที่ศาลาการเปรียญวัดหนองกระธาตุหมู่ที่ 5 ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองแชง จังหวัดสระบุรี โดยมี นายมนัสพันธ์ ดอนก้อนไพร  นายอำเภอหนองแซง นายสุริยา บุญเรืองยศศิริ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี , พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ผู้นำ อช.จากทุกอำเภอในจังหวัดสระบุรี และชมรมอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรีเข้าร่วม กิจกรรม

           โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อแสดงถึงพลังอาสาพัฒนาชุมชนสร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ สร้างความเกื้อกูลในสังคม และประชาสัมพันธ์กิจกรรมอาสาพัฒนาชุมชนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย กิจกรรมประกอบด้วย การรวมพลังอาสาพัฒนาชุมชน จาก 13 อำเภอ การอ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย การกล่าวคำปฏิญาณตน การถวายผ้าป่าสมทบกองทุนชมรมผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี การมอบเกียรติบัตรให้กับผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนที่มีผลงานดีเด่นการมอบเงิน/เครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครัวเรือนยากจน การออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชน  และการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร

           ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน มีภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการสนับสนุนให้องค์กรภาคประชาชน เป็นแกนนำในการขับเคลื่อนกิจกรรม/โครงการพัฒนาด้านต่างๆ โดยเฉพาะการส่งเสริมให้ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำอช.) และอาสาพัฒนาชุม (อช.) เป็นแกนนำในการประสานการทำงานระหว่างผู้นำ องค์กรชุมชน และภาคีการพัฒนาต่างๆ ด้วยตระหนักถึงความสำคัญ ของอาสาสมัครที่มีต่อการพัฒนาหมู่บ้าน ตำบล คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้กรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินโครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2512 ซึ่งจังหวัดสระบุรี ได้จัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นประจำทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการน้อมนำรำลึกในพระมหาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี