กระทรวงสาธารณสุขและ สปส. เขตสุภาพที่4 จัดงาน "รวมพลัง อสม. มอบของขวัญปีใหม่ ใส่ใจผู้สูงอายุ เขตสุภาพที่4"

 กระทรวงสาธารณสุขและ สปส. เขตสุภาพที่4 จัดงาน "รวมพลัง อสม. มอบของขวัญปีใหม่ ใส่ใจผู้สูงอายุ เขตสุภาพที่4"

 วันที่ 28 มกราคม 2566เวลา09.00 น.



ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลหนอแค อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

ดร.วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) มีนายทศพล สินยบุตร นายอำเภอหนองแค นายสุนทร เข็มนาค นายกเทศมนตรีตำบลหนองแค ให้การต้อนรับโดยมี นายสุรโชค ต่างวิวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 กล่าวรายงาน "โครงการจัดงานของขวัญปีใหม่ อสม. ใส่ใจ ดูแล ผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 4 "

       ตามที่ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โดยกองสนับสนุนสุขภาพภาค

ประชาชน ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพ อสม. หมอประจำบ้านให้เพิ่มมากขึ้นอีกตำบลละ15 คน ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยร่วมกับเครือข่าย อสม. หมอประจำบ้าน หมอคนที่1 ที่มีอยู่แล้วหมู่บ้านละ 3 คน ให้ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงในการสร้างและพัฒนาอาสาสมัครประจำครอบครัวเพื่อร่วมกันดูแลผู้ป่วยกลุ่มเป้าหมาย 607 ในครอบครัวและชุมชน เชื่อมโยงกับหมอคนที่2และหมอคนที่ 3 ในระบบสุขภาพปฐมภูมิ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม.หมอประจำบ้าน เพื่อสนับสนุนนโยบายคนไทยทุกครอบครัวมีหมอประจำตัว 3 คน

            ซึ่งในปี2566 นี้ กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้เป็นปีแห่งสุขภาพสูงวัยไทย โดยดำเนินการขับเคลื่อนเป็นโครงการของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนา

ศักยภาพ อสม. หมอประจำบ้านคนที่1ในการคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ และเพื่อให้ อสม.หมอประจำบ้าน และอาสาสมัครประจำครอบครัว (อสค.) ร่วมกันดูแลผู้ป่วยกลุ่มเป้าหมาย 607ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี 2566 ปีแห่งสุขภาพสูงวัยไทยกระทรวงสาธารณสุขส่งมอบสุขภาพดีให้ผู้สูงอายุทั่วประเทศคัดกรองสุขภาพก้าวด้านในชุมชน 12 ล้านคนคลินิกผู้สูงอายุในโรงพยาบาล 901 แห่งทั่วประเทศบริการด้านสุขภาพและสนับสนุนอุปกรณ์ เช่นแว่นตา  ผ้าอ้อมผู้ใหญ่  ฟันเทียม รากฟันเทียม ที่สำคัญคือสุขภาพผู้สูงอายุที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตนี้
























ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี