รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตรวจติดตามการดำเนินงานอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และการให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลประจำปี2564.

 รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตรวจติดตามการดำเนินงานอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และการให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลประจำปี2564.      



  วันที่ 30 ธันวาคม ​2563​เวลา16.30 น.​ 

นาย​ยงยุทธ นาคแดง​ รองอธิบดี​กรมการขนส่งทางบก​ ฝ่ายวิชาการ ลงตรวจเยี่ยมในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยมีนายสุชัย​ เลยะกุล​ ขนส่งจังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี​ ตั้งหน่วยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้ขับขี่รถสาธารณะเป็นการป้องกันเพื่อลดกลุ่มเสี่ยงและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองสระบุรีดำเนินการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางจากต่างจังหวัดมาลงที่สถานีขนส่งจังหวัดสระบุรีโดยผ่านการล้างมือด้วยแอลกอล์ฮอล์ ลงลายมือชื่อพร้อมสแกน บาร์โค้ด​"ไทยชนะ" แล้วตรวจวัดไข้ด้วยกล้องวัดอุณภูมิ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโคโร​น่า 2019​  และเว้นระยะห่างของผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่





  ในระหว่างตรวจคัดกรองได้พบชายชาวต่างชาติสัญชาติกัมพูชา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ขนส่ง ได้กักตัวและสอบสวนเบื้องต้นพบว่าได้เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี มาพักทำงานที่ชิดลมและเดินทางจากชิดลมกรุงเทพมายังจังหวัดสระบุรีเพื่อมาหาแฟนสาวบริเวณ ถนนเทศบาล4 แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อนจากการตรวจสอบและวัดอุณหภูมิวัดได้​ 36.40c  เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบาลห้ามเคลื่อนย้ายบุคคลต่างด้าวข้ามจังหวัด ซึ่งนายแมนรัตน์​ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่รับผิดชอบให้เข้มงวดและตรวจขันในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่สถานีขนส่งจังหวัดสระบุรี ซึ่งทำการตรวจโดยมีนายศุภฤกษ์​ เงินประดับ​ หัวหน้างานเทศกิจเทศบาลเมืองจังหวัดสระบุรีได้ตรวจพบและแจ้งให้  ว่าที่ร้อยตรี​ วิทักษ์​ ทอง​รุ่งเปลว​ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสระบุรีได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบและได้นำตัวชายชาวต่างชาติชาวกัมพูชาไปดำเนินการตามขั้นตอนของ​ พรบ.ป้องกันและควบคุมโรคและกักตัวต่อไป





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี