นายก”คล้าย” นำทีมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่พบประชาชน ตามโครงการฝึกอบรมการเพิ่มศักยภาพการมีส่วนร่วมของประชาชน

 นายก”คล้าย” นำทีมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่พบประชาชน  ตามโครงการฝึกอบรมการเพิ่มศักยภาพการมีส่วนร่วมของประชาชน


 

         กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองสระบุรี จัดโครงการฝึกอบรมการเพิ่มศักยภาพการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาชุมชนแบบมีส่วนร่วมโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนของสังคมได้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและการแก้ไขปัญหา ในการพัฒนาร่วมกับเทศบาลเมืองสระบุรี ส่งผลให้เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

                 เทศบาลเมืองสระบุรี ได้กำหนดกิจกรรมการลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาชุมชนแบบมีส่วนร่วมสร้างกระบวนการเรียนรู้ โดยการลงพื้นที่ชุมชนเพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร ให้ความรู้ พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้ประชาชนตระหนักและให้เข้าใจความสำคัญของการเข้าไปมีส่วนร่วม ในการดำเนินงานต่างๆของเทศบาลเมืองสระบุรี

เน้นทำงานเชิงรุก โดยการลงพื้นที่ของคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาล พนักงานจ้าง สำนักการช่าง สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักการศึกษา สำนักการประปา สำนักการคลัง สำนักปลัด กองวิชาการและแผนงาน และกองสวัสดิการสังคม เปิดโอกาสและช่องทางให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมโดยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเป็นรายครัวเรือน และเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน หรือร่วมเสนอแนะแนวทาง ที่นำไปสู่การตัดสินใจเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่าข้อมูลความคิดเห็นจะถูกนำไปพิจารณาเป็นทางเลือกในการบริหารงานด้านสาธารณะของเทศบาลเมืองสระบุรีต่อไป

โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 พ.ย. 63 – 22 ก.พ. 64 ทั้งหมด 29 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี

 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี