กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี/ ส่งมอบโครงการชุมชนร่วมใจเกษตร เพื่ออาหารกลางวัน ณโรงเรียนบ้านหนองผักหนอก​ ตำบลหนองย่างเสือ​ อำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรี

 กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี/ ส่งมอบโครงการชุมชนร่วมใจเกษตร เพื่ออาหารกลางวัน ณโรงเรียนบ้านหนองผักหนอก​ ตำบลหนองย่างเสือ​ อำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรี 


    เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 พันเอกเพชรนรินทร์​ โชติพินิจ​ รอง กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี​ เป็นประธาน ส่งมอบโครงการร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โรงเรียนบ้านหนองผักหนอกมีนายสมชาย​ โกจินอก​ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านหนองผักหนอกและครูอาจารย์และเจ้าหน้าที่รับมอบโครงการฯโรงเรียนบ้านหนองผักหนอกมีอาจารย์และบุคคลร่วม22คนนักเรียน373คน​ จัดการเรียนการสอน​ ก่อนวัยเรียน​ ชั้นอนุบาล1ถึงชั้นมัธยมปีที่​ 3







  ตามโครงการนี้เป็นโครงการที่​ กอ.รมน.จังหวัดสระบุรีได้รับการสนับสนุน งบประมาณจากศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์​ พอเพียง อันจะส่งเสริมให้เยาวชนมีการพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกายและสติปัญญา อีกทั้งยังมีการฝึกในการรับผิดชอบต่อหน้าที่การทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ รวมทั้งได้เรียนรู้และซึมชับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรม จึงสามารถนำไปใช้ได้ในชุมชน และส่งผล ให้ประเทศมีความมั่นคงทางอาหาร ในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่​ ร่วมมือร่วมใจกันดำเนินการจนโครงการล่วงไปด้วยดี










    เนื่องจากศูนย์ประสานงานปฏิบัติที่ 1 ของกอ.รมน.ในฐานะผู้รับผิดชอบแทน งานส่งเสริมความมั่นคงของมนุษย์จึงได้จัดทำโครงการอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาหรือโรงเรียนที่ขยายโอกาสในพื้นที่​ ที่มีเกณฑ์คุณภาพ ชีวิตต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นพื้นฐาน อันจะส่งผลในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ประเทศไทยมีความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมความมั่นคงของมนุษย์ในการรักษาความสงบภายในประเทศใต้ยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านความมั่นคง วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการปลูกฝังสำนึกในหน้าที่ของพลเมืองโดยมีการการมีส่วนร่วมที่ปรึกษาหารือกันส่งเสริมความมั่นคงของมนุษย์ได้รับการตอบสนองจำเป็นต่อร่างกายด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์พอเพียง ตามเป้าเป้าหมายรับรู้ซึมซับในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปประธรรมอีกด้วย เพื่อให้สอดคล้อง ได้เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทยในมิติการเมืองและสิ่งแวดล้อมทรัพยากรพลังงาน และเพื่อ สนับสนุนการพัฒนาพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในด้านอยู่ดีกินดีมีสุขตลอดจนส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนกลุ่มเป้าหมายทะลุเป้าหมาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี