อำเภอหนองโดน/ชาวบ้านริมคลองชลประทานผวาได้รับเอกสารจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโคกกะเทียมนำเอาเอกสารมาติดบ้านประชาชน​ ริมคลองชลประทาน​ ชายเริงราง​ หมู่ 1 ตำบลหนองโดน​ แจ้งให้ระงับและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

อำเภอหนองโดน/ชาวบ้านริมคลองชลประทานผวาได้รับเอกสารจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโคกกะเทียมนำเอาเอกสารมาติดบ้านประชาชน​ ริมคลองชลประทาน​ ชายเริงราง​ หมู่ 1 ตำบลหนองโดน​ แจ้งให้ระงับและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน


        เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563
ชาวบ้านตำบลหนองโดน​ หมู่ที่ 1 ร้องต่อศูนย์รับร้องทุกข์พรรคประชาธิปัตย์สาขาเขต 3 สระบุรี  เพื่อขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรม















ในชุมชนที่อาศัยอยู่ริมคลองชายเริงราง พร้อมให้สั่งรื้อถอนบ้านเรือนภายใน 30 วันโดยไม่แจ้งรายละเอียดหรือชี้แนะแนะนำหรือประชุมมาก่อนเลยว่าจะมีการให้ประชาชนที่เคยอาศัยอยู่ในพื้นที่นานกว่า 70 ปีกว่า 60 หลังคาเรือน 300 กว่าชีวิตจะได้รับความเดือดร้อน​ เนื่องด้วยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโคกกะเที่ยม ได้ทำการสำรวจพื้นที่ภายในเขตที่รับผิดชอบพบประชาชน​ บุกรุกที่ราชพัสดุซึ่งผู้ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโคกกะเที่ยมมิได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากนายชำงชลประทานมีความผิดพระราชบัญญัติการชลประทานหลวง พุทธศักราช 2785 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 23วรรคแรก ซึ่งกำหนดว่า "ห้ามมิให้ผู้ใดปลูกสร้าง แก้ไข หรือต่อเติมสิ่งปลูกสร้าง หรือปลูกปักสิ่งใด หรือทำการ
เพาะปลูก รุกทางชลประทาน ชานคลอง เขตคันคลองหรือเขตพนัง เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นหนังสือ
จากนายช่างชลประทาน" หากฝ่าผืนมีโทษ "จำคุกไม่เกินสามเดือนหรือปรับไม่เกินสองพันบาท
หรือทั้งจำทั้งปรับ"
  สาเหตุหนึ่งในข้อความดังกล่าวที่ให้ประชาชนที่ได้รับหนังสือเกิดความตกใจกังวน​ เพราะว่าไม่มีการแจ้งล่วงหน้าหรือเรียกประชุมมาก่อนจู่ๆรับเอกสารเลยจึงได้ได้ทำหนังสือร้องไปยังคณะทำงาน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(นายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน)​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อขอความเป็นธรรมกับชาวบ้าน​ ทางด้านรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ได้มอบให้นายทรงกรด​ ใสแก้วหรือเสี่ยดำสระบุรี​ ฐานะหัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์เขต 3 จังหวัดสระบุรีและคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเอกสารดังกล่าว
  จึงประสานงานต่อนายสันทัศน์ รันดาเว นายอำเภอ หนองโดน​ เมื่อวันที่29 สิงหาคม 2563 เพื่อลงพื้นที่พร้อมคณะทำงานพรรคประชาธิปัตย์ สาขา 3 สระบุรี โดย นาย​ ทรง​กรด​ ​ใสแก้ว (เสี่ยดำ ) ที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​(เฉลิมชัย​ ศรีอ่อน)​มอบให้นายนันทวัชร์​ กี่สง่า​ คณะทำงานพรรคประประชาธิปัตย์  เขต3 สระบุรี​ ลงมารับเรื่องร้องเรียนพร้อมตรวจข้อเท็จจริง​ เพื่อนำเรื่องส่งถึงคณะรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ เพื่อนำเข้าสภาผู้แทนราษฎรถึงนายชวน​ หลีกภัย​ ประธานสภาเพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยผ่านกระบวนการยับยั้งไว้ก่อนจนกว่าจะมีการปรึกษาหารือและประสานงานประชุมร่วมกับประชาชนเพื่อหาทางออกและให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รีบความเดือดร้อนหรือดำเนินการตามขั้นตอนที่พี่น้องประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุดต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี