สระบุรี​ /ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงการจับกุมคดีฉ้อโกงประชาชนแชร์ Facebook ออนไลน์

สระบุรี​ /ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงการจับกุมคดีฉ้อโกงประชาชนแชร์ Facebook ออนไลน์   


   เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา16.30น.​

 พลตำรวจโท อำพล​ บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พลตำรวจตรีธนายุตม์วุฒิจรัสธำรงค์​ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรี​ สุภธีร์​ บุญครอง​ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรี ชัยวัฒน์อรัญวัฒน์​ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีพันตำรวจเอก​ กิตติ​ สุขสมภักดิ์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี​ พร้อมด้วยพันตำรวจเอก​ สุรเชษฐ์​  แสนวงษ์ศิริ​ ผู้กำกับการตำรวจภูธรแก่งคอย ด้วยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา








นางสาว รสสุคนธ์​ รุ่งเพ็ช​รารัตน์​ ผู้เสียหายพร้อมกับพวกได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.แก่งคอย ว่ากลุ่มผู้เสียหายได้ถูกน.ส.ชวัลลักษณ์อายุ33ปี​ ฉ้อโกงในการเล่นแชร์​ อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 1 ตำบลบ้านป่า​ อำเภอแก่งคอยจังหวัดสระบุรี​ ซึ่งอ้างว่าตัวเป็นท้าวแชร์ประกาศทาง Facebook​ในออนไลน์ ประมาณต้นปี 63 ที่ผ่านมาว่าต้องการขายแชร์ที่ลูกแชร์ขาดส่งเงินต้น หรือลูกแชร์ที่เดือดร้อนต้องการเงินขายแชร์ให้​ ต่อมาได้มีนางสาวสุกัญญา​ คงถ้อย​ พร้อมกับพวกได้สนใจเข้าไปสมัครใน Facebook และกลุ่ม Line จำนวนกว่า 100 ราย แล้วมีหลายกลุ่มใช้ชื่อกลุ่มแตกต่างกันไปกลุ่มชื่อไลน์ซื้อของบางรายชื่อซื้อใหม่​ เป็นต้น ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 100-250 คน​ เมื่อผู้เสียหายในกลุ่มแล้ว ผู้ต้องหาก็จะโฟสต์ข้อความเช่น1.แชร์ซื้อ100, 000บาท(แชร์เปียร์)มี30 มือจะขายมือที่30ราคา10, 000บาท2.แชร์100,000บาท(แชร์ขั้นบันได)จะขายแชร์มือที่30ราคา10,000บาทจะได้เงินค่าตอบแทน 100,000บาทหรือมีการตกลงกันไว้แล้วจะบักทึกข้อความและเข้าไปคุยทางไลร์กับผู้ต้องหาทางไลน์ตกลงขายแชร?และโอนเงินให้กับผู้ต้องหาเข้าบัญชีต่างๆที่ผู้ต้องหาแจ้งไว้จำนวน10บัญชี8ธนาคารมีผู้เสียหาจะได้รับเงินในระยะแรกๆพอในวันที่17มิถุนายน2563​ที่ผ่านมาผู้เสียไม่ได้รับเงินทั้งหมดจึงได้ร่วมตัวกันแจ้งความและเชื่อว่าตนถูกหลอกแน่แล้วจึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับน.ส.จุ๋มท้าวแชร์ในข้หาฉ้อโกงประชาชนหลังจากได้หมายจับจึงนำทีมสืบสวนค้นบ้านผู้ต้องหาจำนวน3หลังและยึดทรัพย์สินมาทำการตรวจสอบหลายรายการซึ่งมีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้แล้ว65รายมีมูลค่าความเสียหายกว่า24 ล้านบาท​ ยังมีผู้เสียหายร่วมเล่นแชร์ที่ยังไม่ได่สอบปากคำอีก125ราย มีทรัพย์สินที่ยึดมาได้มีรถจักรยานยนต์จำนวน4คัน​ ตู้แช่เย็น1เครื่อง​ เก้าอี้ไฟฟ้า1ตัวโต๊ะทำงาน1ชุด​ โทรทัศน์ยี่ห้อLG  ขนาด32"จำนวน1เครื่องและสมุดบัญชีธนาคารต่างๆจำนวน10บัญชีส่วนทรัพย์สินที่เหลือหรือผู้ต้องหาได้นำไปฝากตามญาติพี่น้องเช่นสร้อยแหวนหรือเงินสดก็ตามจะได้ทำการแจ้งอายัดและยึดทรัพย์ต่อไป​
   ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน2563​ นางสาวธวัลลักษณ์​ ศรีวิเศษ​ ผู้ต้องหาได้ติดต่อขอมอบตัวที่สภ.แก่งคอยจึงได้ทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน
    ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1ได้สอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง ส่วนผู้ต้องหารับสารภาพว่าตัวเองเป็นท้าวแชร์จริงและตอนนี้ไม่มีเงินเหลือในบัญชีอีกแล้วส่วนผู้เสียหายได้ตะโกนขอดูหน้าผู้ต้องหาหน่อยแต่มีบางคนพยายามจะบุกเข้าไปใน​ สภ.แก่งคอยเพื่อจะได้ดูหน้าผู้ต้องหาให้ได้ขนาดต้องเอามือส่องรอดบานหน้าต่างมองกันแบบติดกระจก
พนักงานเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาและรวบรวมสำนวนเพื่อฝากขังและดำเนินคดีต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี