สระบุรี​/ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งONE HOMEร่วมภาคเอกชน​ แจกของให้ผู้ยากไร้​ และผู้ป่วยที่ได้ระผลกระทบภัยโควิด

สระบุรี​/ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งONE HOMEร่วมภาคเอกชน​ แจกของให้ผู้ยากไร้​ และผู้ป่วยที่ได้ระผลกระทบภัยโควิด


 วันที่ 29 เมษายน  2563  เวลา 09.00 น. 
นางสาววันดี พันคูณ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรี  และเจ้าหน้าที่ ร่วมกับทีม ONE HOME พส. จังหวัดสระบุรี ประกอบด้วย นายเหรียญชัย ทองดี ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองพระพุทธบาท นายสมศักดิ์ ครุฑจ้อน ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทับกวาง  นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาทักษะชีวิตมวกเหล็ก และนางสาวบุญทิชา สุขอร่าม ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาทักษะชีวิตหนองแค และเจ้าหน้าที่ รับมอบผลิตภัณฑ์ไข่ไก่​ จำนวน 340 แผง ๆละ 30 ฟอง และไก่ทอด จำนวน  340 กิโลกรัม จากผู้บริหารบริษัทคาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จํากัดจังหวัดสระบุรี ประกอบด้วยคุณชุลีรัตน์ ศรีบุญสม ผจก.สนับสนุนธุรกิจและบริการพนักงาน คุณอาทิตย์                คุณชื่น ผจก.งานบริการรถรับส่งพนักงานสระบุรี คุณสัมฤทธิ์ มารยาท ห้วหน้างานชุมชนสัมพันธ์ และหน้ากากอนามัยจากทีม ONE HOME พส. จังหวัดสระบุรี จากนั้นร่วมลงพื้นที่เคาะประตูบ้านแจกจ่ายให้แก่กลุ่มเป้าหมายและประชาชนจังหวัดสระบุรีที่ได้รับความเดือดร้อน​จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้โครงการ พม. เราไม่ทิ้งกัน






 โดยได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)  ในพื้นที่ ในการชี้เป้าและอำนวยความสะดวก โดยตั้งเป้าหมายได้แก่ กลุ่มผู้มีรายได้​น้อย จำนวน​ 162 คน​  ​ผู้ติดเชื้อเอดส์​ จำนวน 52 คน​  ผู้เคยกระทำการขอทาน และ​ผู้แสดง​ความสามารถในที่สาธารณะ​ จำนวน 22 คน​  คนไร้บ้าน​  ไร้ที่พึ่ง ประชาชนกลุ่มเสี่ยง​ และอื่นๆ​ จำนวน 104​ คน​ รวม 340​ คน



 
   ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรี จะเร่งสำรวจกลุ่มเป้าหมายที่มีปัญหา และความขาดแคลนที่หน่วยงานยังเข้าไปไม่ถึงจะไปช่วยเหลือให้เร็วที่สุด โดยวางแผนให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เป็นผู้ชี้เป้า นักสังคมสงเคราะห์หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ของทีม ONE HOME พส. จังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงเพื่อวางแผนให้ความช่วยเหลือ อาทิ เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง ประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และด้านอื่น ๆ ต่อไป
     ทั้งนี้  หากผู้ใดประสงค์บริจาคเพิ่มเติม ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรี จะเป็นสื่อกลางในการดำเนินการเพื่อส่งมอบให้กับกลุ่มเป้าหมายและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)
หากประชาชนพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถโทรแจ้ง ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง กระทรวง พม. พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี