พัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรีร่วมคณะกรรมการพัฒนาสตรีสระบุรี จัดโครงการป้องกันโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (COVID – 19) และการเยียวยาสถานการณ์ โรคระบาดในเชิงรุกจังหวัดสระบุรี

พัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรีร่วมคณะกรรมการพัฒนาสตรีสระบุรี จัดโครงการป้องกันโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (COVID – 19) และการเยียวยาสถานการณ์ โรคระบาดในเชิงรุกจังหวัดสระบุรี




 ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี (ชั้นล่าง) ตำบลตะกุด อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี นายแมนรัตน์  รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (COVID – 19) และการเยียวยาสถานการณ์ โรคระบาดในเชิงรุกจังหวัดสระบุรี ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรีและภาคีเครือข่ายได้ร่วมกันจัดขึ้น พร้อมเยี่ยมจุดฝึกปฏิบัติ และมอบผ้าสำหรับทำหน้ากากอนามัย และพืชผักสวนครัวแก่ตัวแทนผู้เข้าร่วมโครงการ



  โดยนางชมพูนุช  ปัญญากาวิน ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรี  ได้กล่าวว่า  ปัจจุบันโรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปยังประเทศต่างๆ เกือบทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่อยู่ระหว่างการระบาดในระยะที่สอง เริ่มแพร่กระจายจากกรุงเทพ  ออกสู่ต่างจังหวังหวัด ทำให้เกิดผลกระทบ ในหลายๆ ด้าน ได้แก่ ด้านสังคม ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยเกี่ยวกับสภาพร่างกาย ประชาชนเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าที่จะออกมาใช้ชีวิตในสังคมตามปกติ ในด้านเศรษฐกิจ ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการในอาชีพต่างๆ เช่น การปิดโรงงาน แหล่งท่องเที่ยว
 คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรี ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะช่วยเหลือเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม เพื่อพัฒนาบทบาทขององค์กรสตรีให้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม และการให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบกับการดำรงชีวิตในปัจจุบัน ให้สามารถน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข



       
     
                 ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรี  กล่าวต่อว่า  สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพสตรีและเครือข่ายสตรีในการเฝ้าระวังดูแลและแก้ไขปัญหาสตรี  ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสตรีให้สามารถรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดได้และเรียนรู้วิธีการป้องกันการระบาดของโรค ให้กับตนเอง คนในครอบครัว รวมทั้งคนในชุมชน  สมารถที่จะทำหน้ากากอนามัยใช้เองได้  เพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือน รวมทั้งการเพื่อปลูกผักสวนครัวไว้กินเองในครัวเรือน การ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น จำนวน 40 คน ได้แก่คณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสระบุรี จำนวน 13 คน คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ จำนวน 27 คน และคาดว่า  ผู้ได้รับประโยชน์จากการดำเนินงานโครงการนี้  จากการขยายผลต่อในระดับอำเภอ ในกลุ่มเป้าหมายอีกประมาณ 1,013.คน





ซึ่งกิจกรรมประกอบไปด้วยการแบ่งกลุ่มปฏิบัติ จำนวน 2 ฐานๆ  ฐานที่ 1 การทำหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัส และ P.M.2.5  นำโดยนางภูริชญา  บุญน้อม หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสระบุรี และฐานที่ 2 สตรีแบ่งปันรัก ปลูกพืชผักปลอดภัย  นำโดยโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี สอนการปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษ, การทำปุ๋ยชีวภาพ
     

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี