พมจ.สระบุรีสนับสนุนโครงการสนับสนุนเงินกองทุนผู้สูงอายุให้กู้ยืม

พมจ.สระบุรีสนับสนุนโครงการสนับสนุนเงินกองทุนผู้สูงอายุให้กู้ยืม



     วันที่27มีนาคม2563​
นางสาวน้ำค้าง​ คันธรักษ์​ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี​ เปิดให้ผู้สูงอายุรับเงินกองทุนผู้สูงอายุให้บริการกู้ยืมเงินทุนไปประกอบอาชีพซึ่งผู้สูงอายุต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้ขอรับการสนับสนุน




โดยผู้ขอกู้ยืมต้องมีอายุ60ปีบริบูรณ์ขึ้นไป​ มีสภาพร่างกายแข็งแรงสามารถประกอบอาชีพได้ที่สำคัญต้องมีสถานที่การประกอบอาชีพและไม่อยูในระหว่างเป็นลูกหนี้กองทุนส่วนผู้ค้ำประกันต้องมีอายุไม่เกิน59ปีขึ้นไป​มีเงินเดือนประจำมีภูมิลำเนาอยู่ที่เดียวกับผู้ขอกู้และไม่อยู่ระหว่างค้ำประกันให้กับผู้กู้ราย อื่นหลักฐานที่ใช้ประกอบในการกู้สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขอกู้และผู้ค้ำประกันและบัตรประชาชน​ สำเนาบัตรประชาชนคู่สมรสและทะเยียนบ้าน(ถ้ามี)​หนังสือรับรองเงินเดือน​ ที่ออกให้ไม่เกิน90วันหรือสลิปเงินเดือนยัอนหลัง3เดือนของผู้ค้ำประกันผู้กู้ยืมเงินรายบุคคลได้คนละ30, 000บาทถ้ากู้ยืมเป็นรายกลุ่มๆละไม่น้อยกว่า5คนได้กลุ่มละไม่เกิน100,000บาทแต่ต้องชำระคืนเป็นรายงวดภายในระยะเวลาไม่เกิน3ปีโดยไม่มีดอกเบี้ยทั้งรายบุคคลและรายกลุ่ม
ส่วนกองทุนผู้สูงอายุได้จัดตามมาตรา13  พรบ.ผู้สูงอายุพ ศ.2546  ปัจจุบันสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ​ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)​เพื่อเป็นทุนใช้จ่ายเกี่ยวกับการคุ้มครองการส่งเสริมและการสนับสนุนผู้สูงอายุตามพระราชบัญญัตินี้ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสระบุรี เสร็จสิ้น

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ