ชาวบ้านตกใจตื้นโดนตำรวจนำหมายเรียกกรณีมีชื่อในแฟสบุ๊คในไลน์ที่มีการหมิ่นประมาท

ชาวบ้านตกใจตื่นโดนตำรวจนำหมายเรียกกรณีมีชื่อในเฟสบุ๊คและในไลน์ที่มีการหมิ่นประมาท




 วันที่25กุมภาพันธ์2563​เวลา10.00น.
​ ตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน​ มี​ ดร.เรืองเกียรติ  สุวรรณโนภาส(ดร.ป๊อบ)​  พร้อมชาวบ้านกว่า30คนที่โดนหมายเรียกจากตำรวจสภ.มวกเหล็กให้มาสอบพยานกรณีมีผู้ได้นำข้อความลงแฟสบุ๊คและไลน์ลงในสื่อออนไลน์โดยมีข้อความให้ร้ายโรงงานแห่งหนึ่ง​ กรณีสร้างโรงงานไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่









ด้านพันตำรวจเอก​ธวัชโชช​ วังพฤกษ์​ ผู้กำกับการสถานีตำรวจมวกเหล็กได้ชี้แจงว่ามีทนายได้นำเอกสารนำมาแจ้งความกับตำรวจ​ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกประชาชนเพื่อมาสอบพยานในกรณีดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ร้องต่อศาลปกครองไว้แล้วแต่ทางจึงได้สุ่มเรียกมาเพื่อจะสอบพยานทางด้านตำรวจได้ออกหมายเรียกประชาชนทั้งหมด222คน​ ชาวบ้านบางคนบอกเล่ากับผู้สื่อข่าวว่าตนไม่เคยมีโทรศัพย์ที่สามารถเล่นไลน์เล่นฟสอะไรเพราะมีแค่โทรศัพย์รุ่นเก่าและบางคนบอกตนอายุ70ปีมีรายชื่อเรียกมาจากนั้นทางด้านตำรวจคาดว่าข้อมูลที่ได้มาอาจมีการผิดพาดจึงได้เรียกชาวบ้านประชุมเพื่อหาข้อยุติในกรณีดังกล่าวจนมีทนายและผู้นำที่เคยไปร้องต่อศาลปกครองจึงบอกว่าผู้ที่ถูกหมายเรียกในครั้งมีชื่อเป็นผู้ร้องให้บริษัทหยุดการสร้างและนำถ่านหินมาทำเชื้อเพลิงผลิตกระแสไฟฟ้าเพราะคณะนี้เรื่องทุกเรื่องอยู่ที่ศาลปกครองแล้วอยู่ๆทีหมายเรียกมาชาวบ้านตกใจไม่ไม่เป็นอยู่และไม่ทราบสาเหตุว่าตนกระทำผิดอะไรจนมาที่สถานตำรวจจึงรู้ว่ามีตัวแทนเป็นทนายบริษัทที่ได้รับมอบหมายมาร้องพวกตนในฐานะประชาชนที่เดือดร้อนจึงไปร้องต่อศาลปกครอง
ในกรณีนี้ทางด้านผู้กำกับการ​ สภ.มวกเหล็กได้สร้างความเข้าใจกับประชาชนแล้วซึ่งตามที่คู่กรณีถูกเรียกร้องมานั้นผลการสอบสวนของเจ้าพนักงานไม่พบผู้ใดเป็นผู้กระทำผิดจึงได้ยกเลิกหมายเรียกที่เหลือไป​ แต่จะเรียกผู้แทนหรือผู้นำแทนจำนวน5รายก็ไม่ปรากฏว่าเป็นผู้กระทำผิดทาง​ พรบ.คอมตามที่ถูกร้องมาแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวนได้ทำรายงานขอไปที่ต้นสังกัดของแฟสบุ๊คและไลน์หากพบว่าผู้ใดมีการกระทำผิด​ พรบ.คอมพิวเตอร์ดังกล่าวจะไดนำมาลงโทษตามกฏหมายอย่งแน่นอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี