นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี เปิดโครงการคัดแยกขยะอันตรายในสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี

ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เปิดโครงการคัดแยกขยะอันตรายในสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมีตัวแทนอาจารย์และนักเรียนในสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี จำนวน 16 แห่ง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 207 คน ณ อาคารรวมใจ เทศบาลเมืองสระบุรี


ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี กล่าวว่า การจะแก้ปัญหานี้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนในการรณรงค์ให้ความรู้ กระตุ้นจิตสำนึกเพื่อนำไปสู่การปลูกฝัง เปลี่ยนแปลงและปฏิบัติ ในการคัดแยกขยะอันตราย ก่อนนำไปทิ้งเทศบาลเมืองสระบุรี โดยสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การรักษาความสะอาด การกำจัดมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ให้ความสำคัญกับการคัดแยกขยะที่ต้นทาง โดยเฉพาะการคัดแยกขยะอันตราย ต้องไม่ทิ้งรวมกับขยะประเภทอื่น จึงได้จัดทำภาชนะรองรับขยะอันตรายกว่า 100 จุด ตั้งวางในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี เพื่อให้ประชาชนคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางได้อย่างถูกต้อง และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความรู้ความเข้าใจในการจัดการขยะอันตรายอย่างถูกต้อง ให้แก่เด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการป้องกัน และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไปในวันข้างหน้า จึงได้จัดทำ “โครงการคัดแยกขยะอันตราย   ในสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ขึ้น
สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสระบุรี จึงได้จัดโครงการคัดแยกขยะอันตรายในสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ขึ้น ณ อาคารรวมใจ เทศบาลเมืองสระบุรี ตัวแทนอาจารย์และนักเรียนในสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี จำนวน 16 แห่ง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 207 คน และหวังว่าการจัดอบรมในครั้งนี้จะสามารถสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชนและนำไปใช้ในสถานศึกษาต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี