มิตรภาพเริ่มต้นที่สระบุรี “พช.ชวนหิ้วปิ่นโต ไปเอามื้อ ถือจอบเสียม พลิกฟื้นแผ่นดิน”

มิตรภาพเริ่มต้นที่สระบุรี
“พช.ชวนหิ้วปิ่นโต ไปเอามื้อ ถือจอบเสียม พลิกฟื้นแผ่นดิน”


 วันที่17กุมภาพันธ์2563 เวลา 06.30 น.
 นายวรงค์ แสงเมือง พัฒนาการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ ร่วมกิจกรรม ททท. (ทำทันที) เอามื้อสามัคคี โคกหนองนา โมเดล  พื้นที่ “นายนกแก้ว สุขเกษม” บ้านเลขที่ 26/2 หมู่ที่ 7 ตำบลตลาดน้อย อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี
   ทั้งนี้พัฒนาการจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมเอามื้อ ปลูกป่า 5 ระดับ ได้แก่ ต้นพยุง บริเวณริมคลองไส้ไก่ รวมถึง ได้ล้อมวงพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ว่า จะนำแนวทางกิจกรรมโคกหนองนา โมเดลในวันนี้ ไปทดลองทำในพื้นที่ของตนเอง





   
     กิจกรรมในวันนี้ ดำเนินการโดยศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี นำโดยนายสุรพล ท้าวพรหม ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาฯ สระบุรี และเจ้าหน้าที่ในสังกัด เป็นฝ่ายดำเนินกิจกรรมฯ ทั้งยังได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ นายรณรงค์ เทพรักษ์ นายอำเภอบ้านหมอ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ตัวแทนผู้นำอาสาพัศนาบ้านเกิด จิตอาสา เด็กนักเรียน รร.วัดโพธิ์ทอง ร่วมเอามื้อ ลงแรงปลูกต้นไม้ ห่มดิน “แห้งชาม น้ำชาม” บริเวณโดยรอบ คลองไส้ไก่ ของนายนกแก้ว สุขเกษม เจ้าของพื้นที่จำนวนทั้งสิ้น 7 ไร่  ซึ่งสิ่งที่ผู้ร่วมกิจกรรมได้ประโยชน์กิจกรรมนี้ พร้อมที่จะนำไปปฏิบัติและบอกต่อให้กับสมาชิกในครัวเรือนได้ทดลองปฏิบัติด้วย
   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามแนวคิดโคกหนองนา โมเดล ถ่ายทอดความรู้ตามศาสตร์พระราชา 5 ระดับ ทฤษฎีบันได 9 ขั้น สู่ความพอเพียง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ผลที่ได้รับจากกิจกรรมในวันนี้คือ
1.การปลูกต้นไม้5ระดับ
2.การห่มดิน การบำรุงดิน แห้งชามน้ำชาม
3. การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ
4.การมีส่วนร่วมกิจกรรม สามารถบอกต่อและนำไปปฏิบัติได้จริง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี