ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กกับส่วนราชการและผู้ประกอบการในพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กกับส่วนราชการและผู้ประกอบการในพื้นที่





วันนี้(28 ม.ค.63)
 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี นายแมนรัตน์  รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานเพื่อป้องกันและแก้ไขการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองจากการประกอบกิจการอุตสาหกรรมหิน โรงโม่ บด หรือย่อยหิน และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในเขตควบคุมมลพิษตำบลหน้าพระลานและพื้นที่ใกล้เคียง ระหว่างส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมหินจังหวัดสระบุรีมีนายธนพิพัฒน์​  วิธูชุลีโชติ​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน​ ประธานสมาคมผู้ประกอบการโรงโม่หิน และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของทุกฝ่ายที่จะร่วมกันดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและแผนงานโครงการที่เกี่ยวข้อง ป้องกันและแก้ไขและควบคุมปริมาณฝุ่นละอองไม่ให้เกินค่ามาตรฐานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมต่าง ๆ ในการส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริม สนับสนุนและประกอบกิจการในลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยบันทึกมีผลตั้งแต่ลงนามมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี ซึ่งมีผู้ประกอบกิจการเข้าร่วมลงนามกว่า 70 ราย
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จังหวัดสระบุรี พื้นที่ตำบลหน้าพระลาน ตำบลปากเพรียว ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 PM10 ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ดังนั้นทุกฝ่ายจึงต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง  นอกจากนี้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี ได้ชี้แจงแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่จะต้องดำเนินการร่วมกัน จะมีการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นขึ้น
ด้านพันตรวจเอก​ ชาลี​  เดชศิริ​ ผู้กำกับการตำรวจภูธรหน้าพระลานพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.หน้าพระลาน นายสุชัย​ เลยะกุล​ ขนส่งจังหวัดสระบุรี​ พร้อมเจ้าหน้าขนส่งจังหวัดสระบุรีมีการตั้งจุดตรวจควันดำ เพื่อให้มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้ดีขึ้น ไม่ปล่อยมลพิษให้กับอากาศ โดยขนส่งจังหวัดจะมีการปรับตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำหนด ต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี