สระบุรี​/เทศบาลเมืองสระบุรีจัดมหกรรมอาหารปลอดภัยครั้งที่9

สระบุรี​/เทศบาลเมืองสระบุรีจัดมหกรรมอาหารปลอดภัยครั้งที่9




  วันที่27มกราคม2563​เวลา19.00น.​ นางอังคณา​ ชิตะติตติ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดงานอาหารปลอดภัยครั้งที่9มีผศ.ดร.ภาณุพงษ์​ ทิพยเศวก​ นายกเมืองสระบุรีกล่าววัตถุประสงค์​ เมืองสระบุรีมีเเหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สมบูรณ์อยู่เป็นจำนวนมาก การ
รณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัสระบุรีนั้น ความสำคัญอย่างหนึ่งที่จำเป็นนั้น คือ อาหาร เพราะถ้าอาหารไม่ปลอดภัยก็จะเกิดโรคระบาดและน้ำเป็นสื่อนำโรคให้ดังนั้น เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสระบุรี และคุ้มครองผู้บริโภคให้
ได้รับความปลอดภัยจากการบริโภคอาหาร เทศบาลเมืองสระบุจึงได้จัดทำโครงการมหกรรมอาหารเทศบาลเมือง
สระบุรีครั้งที่9 เพื่อส่งเสริมร้านอาหารและแผงลอยจำหน่ายอาหารให้ถูกหลักสุขาภิบาล
อาหาร ผู้บริโภคจะได้รับประทานอาหารจากร้านอาหารและแผงลอยจำหน่ายอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และเป็น
การเฝ้าระวัง ควบคุมโรคติดต่อทางอาหารและน้ำ ซึ่งเป็นการบริการสาธารณสุขประเภทหนึ่งที่เทศบาลเมืองสระบุรี อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์
ร้นอาหารอร่อยตามมาตรฐานมีคุณภาพประจำจังหวัดสระบุรี ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปสามารถเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัย รวมทั้งให้ผู้ประกอบการได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นแรงจูงใจให้กิดการปรับปรุง
พัฒนาคุณภาพ​ อาหารของตนให้ได้มาตรฐานดียิ่งขึ้นต่อไป โดยการรณรงค์ส่งเสริมเรื่องของการรับประทาน
อาหารที่มีคุณภาพ ทั้งความสะอาดและรสชาติที่ได้รับการรับรอง ผ่านหลักเกณฑ์ตามหลักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ
และเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมร้านอาหารที่ขึ้นชื่และผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร จากเทศบาลเมืองสระบุรีให้แก่ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชมรมร้านอาหาร และชมรมแผงลอยในเขด
เทศบาลเมืองสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการอาหารเล็งเห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือในการดำเนินการปรับปรุงร้านให้ถูกต้องมีมาตฐานตามหลักสุขาภิบาล มีแนวคิดใหมในการแข่งขันด้นคุณภาพและความ
ปลอดภัยด้านอาหารเพื่อรณรค์แลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวมีความตระหนักในการ
พิจารณาเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัยเพื่อส่งสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญและรักษาไว้ซึ่งศิลปะการแสดงของนักเรียนในท้องถิ่นเป้าหมาย และนักท่องเที่ยวที่สนใจ
 ร้านอาหารและแผงลอยจำหน่ายอาหารที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามหลักสุขากิบาล21ร้านในเขตเทศบาลมืองสระบุรี  ร้านในพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 10 ร้านงานจัดขึ้นตั้งวันที่27-31มกราคม2563​ ณ​ ลานหน้าอำเภอเมืองสระบุรี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี