สระบุรี​- กรมป่าไม้และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดกิจกรรม"วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ"

สระบุรี​- กรมป่าไม้และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดกิจกรรม"วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ"



    วันที่ 29 ตุลาคม 2562
นายแมนรัตน์​ รัตนสุคนธ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน จัดกิจกรรม"วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ณ​ ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี​ มีนายสมศักดิ์​ สรรพโกศลกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 5 (สระบุรี)​ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี จัดงานวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา​ บรมราชชนนี เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ
   ด้วยทางคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันที่15​ตุลาคมของทุกปีถือเป็น"วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ของทุกปี​ จึงถือเป็นธรรมเนียมและปฏิบัติขอ เชิญชวนหน่วยงานของภาครัฐ​ ภาคเอกชน​ และประชาชน​ ร่วมกันบำรุงรักษาต้นไม้เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระศรีนครินทรา​บรมราชชนนี​ ที่ทรงมีพระราชปณิธานที่จะฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติโดยทรงปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยพระองค์เองและทรงให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการบำรุงรักษาต้นไม้ที่ทรงปลูกไว้
   ในปีนี้กรมป่าไม้ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกโดยจัดกิจกรรมบำรุงต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติภายใต้งานร่วมใจปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินสืบสาน​ปบูกไม้100ล้านต้น
   ในวันนี้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 5 (สระบุรี)​ ร่วมจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะกุศลร่วมกันและบำรุงรักษาต้นไม้และพรวนดินใส่ปุ๋ยกำจัดวัชพืช โรคแมลงตัดกิ่งไม้ปลูกซ่อมแซมรดน้ำต้นไม้บริเวณรอบศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรีเพื่อมีความสวยงามร่มรื่นด้วยร่มไม้น้อยใหญ่ต่อไปในอนาคต อีกด้วย



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี