สระบุรี-จัดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช2562

 สระบุรี-จัดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส
ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช2562

                      ⬇️คลิป⬇️

    ระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม และวันที่ 1-2 สิงหาคม 2562  จังหวัดสระบุรี​ ณ ห้องประชุมโรงเรียนสุธีวิทยา อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี



วันที่30กรกรฎาคม2562​ นายสมภพ​ สมิตะสิริ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานมี นายปรัชญา  เปปะตัง นายอำเภอพระพุทธบาท  คณะผู้จัดกิจกรรม ในพิธีเปิดโครงการ คัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ในโอกาสมหามงคล  พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและ        ด้อยโอกาสในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช2562เป็นโครงการที่มูลนิธิกาญจนบารมี จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยประสานความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข  ในจังหวัดสระบุรี พบสาเหตุการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เป็นอันดับที่ 1 โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม         พบเสียชีวิต เป็นอันดับ 2 ของการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งทั้งหมด จังหวัดสระบุรี ร่วมกิจกรรมในโครงการฯ    มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเตือน ให้ความรู้เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยง อาการของโรค สอนการตรวจเต้านมด้วยตนเอง ให้กับสตรีกลุ่มเป้าหมายตามที่รัฐบาล มีนโยบายชัดเจนในการพัฒนาชาติให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งจะสำสำเร็จไปไม่ได้ถ้าประชาชนคนไทยยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ โรคมะเร็งเป็นปัญหาสำคัญที่คร่าชีวิตมนุษย์ จากข้อมูล
   จังหวัดสระบุรี ควรพัฒนา และสร้างกระแส          ให้ประชาชนในจังหวัดสระบุรี หันมาให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น เพราะปัจจุบันวิทยาการทางการแพทย์เจริญก้าวหน้าก็จริง แต่หากเราไม่รักษาความมีสุขภาพที่ดีไว้ วิทยาการทางการแพทย์กับโรคภัย  ก็จะเป็นเส้นขนานกันไปเรื่อยๆ ดังนั้น การใช้หลักการง่ายๆ คือ 3 อ. 2 ส. คือ บริโภคอาหารที่ปลอดภัยไม่ก่อโรค ออกกำลังกายสม่ำเสมอให้ร่างกายมีความแข็งแรง มีอารมณ์ดีไม่เครียด หลีกเลี่ยงสุราและยาเสพติด             ก็จะเป็นเกราะคุ้มกันให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราสังเกตความผิดปกติให้ไปพบแพทย์  เพื่อค้นหาและคัดกรองโรคในเวลาที่รวดเร็ว จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราจะเป็นคนมีสุขภาพที่ดี/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี