นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี นำประชาชนชาวสระบุรีทุกหมู่เหล่าประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563

 สระบุรีจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทย 



            นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี นำประชาชนชาวสระบุรีทุกหมู่เหล่าประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 




            วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 

เวลา 10.00 น. ณ วัดพระพุทธแสงธรรม ตำบลหนองนาก อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยมี พระเดชพระคุณพระสุนทรธรรมภาณ เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี (ธรรมยุต) เป็นประธานสงฆ์ และเวลา 14.00น. ณ วัดมะขามเรียง ตำบลไผ่ขวาง อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี โดยมี พระวิสิฐคณาภรณ์ (อาทิตย์ สิริวัฑฒโน) รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี และเจ้าอาวาสวัดมงคลชัยพัฒนา พระครูศุภธรรมคุณ (สำอางค์ คุณธัมโม) เจ้าคณะอำเภอบ้านหมอและ เจ้าอาวาสวัดมะขามเรียง เป็นประธานสงฆ์ 






 นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 เป็นประธานสงฆ์ คณะสงฆ์ สามเณร มี นายรณรงค์ เทพรักษ์ นายอำเภอบ้านหมอ และนางสาวพัชรา สุคันธี  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระบุรี นางลัดดา หงสุรพันธุ์วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ประชาชน ร่วมพิธี 







วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  และเป็นวันชาติ รวมทั้งเป็นวันพ่อแห่งชาติ เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  และบำเพ็ญกุศลถวายพระราชกุศล มหาเถรสมาคม จึงมีมติให้วัดทั่วราชอาณาจักรและวัดไทยในต่างประเทศ จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 โดยบทสวดพระพุทธมนต์ในครั้งนี้ มีความหมายเป็นการสอนใจประชาชนให้มีสติ ตั้งมั่นในคุณงามความดี ไม่ประมาทกับการใช้ชีวิต ก็จะสามารถดำรงชีวิตบนความถูกต้องตามทำนองครองธรรม โดยจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ซึ่งในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2563 กำหนดจัดพิธี ณ วัดพระพุทธแสงธรรม เวลา 09.00น. และวัดบ้านลาด อำเภอหนองแค เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 โดยพร้อมเพรียงกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สระบุรี พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน Astre Zeneca เข็มแรกได้2วัน

สระบุรี-นักศึกษาหวิดดับขี่ จยย.กลับจากวิทยาลัยถูกสิบล้อเบียดตกร่องข้างถนนได้รับบาดเจ็บ

ดารูมะซูชิ ขยายสาขาแห่งแรกในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ห้างดังสุขอนันต์ปาร์คสระบุรี